จุติ สั่ง พม. เร่งเยียวยา ไฟไหม้ชุมชนทรัพย์สินเก่า รามคำแหง 39

     จากกรณีข่าว วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562  เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนทรัพย์สินเก่า ซอยรามคำแหง 39 แยก 21 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ จุดเกิดเหตุเป็นซอยคับแคบ ชุมชนส่วนใหญ่ปลูกสร้างด้วยไม้ขนาดกลาง เบื้องต้นตรวจสอบพบบ้านเรือนถูกไฟเผาวอดเสียหาย 6 หลังคาเรือน เป็นห้องแถวให้เช่า 1 หลัง บ้านไม้ชั้นเดียว 1 หลัง และบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น 1 หลัง และบ้านเรือนเสียหายเล็กน้อยอีก 3 หลัง สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบนั้น

    นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ประกาศ นโยบาย "รถดับเพลิงให้กับความทุกข์ของคนในสังคม"  สั่งการให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) เร่งให้การช่วยเหลือเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้แบบเร่งด่วน โดยในวันนี้ นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ผู้แทนรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชูรินทร์ ขวัญทอง รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ลงพื้นที่ร่วมกับ ผู้แทนจากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ผู้แทนจากสำนักงานเขตวังทองหลาง และ ประธานอพม.กทม. อพม.เขตวังทองหลาง ส่งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ผู้ประสบปัญหา จำนวน 10 ครอบครัว 24 ราย ทั้งนี้จะสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวง พม. จะติดตามให้ความช่วยเหลือระยะยาว ต่อไป

 นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ตัวแทนรัฐมนตรี ได้กล่าวกับประชาชนที่ประสบปัญหาว่า “เรามาให้กำลังใจกัน เราจะเป็นรถดับเพลิงมาบรรเทาทุกข์ยามที่มีภัย เราจะไม่ทอดทิ้งกัน”

 นางคณิตา โสมภีร์ คณะกรรมการชุมชนทรัพย์สินเก่า บอกเล่าความรู้สึกด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า รู้สึกดีใจที่มีหลายหน่วยงานมาให้ความช่วยเหลือเยียวยาแบบทันท่วงที และรวดเร็วมาก ขอบคุณทางกระทรวง พม. ที่ลงพื้นที่มาช่วยเหลือดูแล เยียวยา มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเก็บข้อมูลเพื่อให้ความช่วยเหลือ พวกเราชุมชนทรัพย์สินเก่า ขอขอบคุณท่านผู้แทน รมว.พม ท่านรองอธิบดี และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ส่งผลให้บรรยากาศวันนี้ผู้ประสบภัยดูมีกำลังใจ เต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม

15 สิงหาคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai