ดีป้า จับมือพันธมิตรเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล สร้างภาคีเครือข่ายสนับสนุนงานพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม

เดินหน้าเต็มกำลัง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ตามพันธกิจเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล และเพื่อให้การดำเนินการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ลุยโครงการ “Digital Economy Go 2Gether" จับมือกับเหล่าพันธมิตร-ผู้สนับสนุน ร่วมเป็นเครือข่ายความร่วมมือที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลไทย ต่อยอดสู่การใช้งานจริง เพื่อสร้างประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และความมั่นคง ผลักดันมิติกำลังคน และโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลต่อไป

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า กล่าวถึงการจัดงานแถลงข่าวขอบคุณพันธมิตร โครงการ “Digital Economy Go 2Gether"  ว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ดีป้าดำเนินการตามพันธกิจหลักในการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรม และนวัตกรรมดิจิทัล รวมถึงพัฒนาและส่งเสริมให้เกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม และความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเป็นไปตามแผนแม่บทการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล พ.ศ. 2561-2564 ผ่านการมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมดิจิทัลสำหรับภาครัฐและเอกชน (depa Funds) เพื่อเร่งรัดการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลโดยรวมของประเทศ และมาตรการคูปองดิจิทัลเพื่อการประยุกต์ใช้ดิจิทัล (depa mini-Transformation Voucher) ที่สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อกระตุ้นการเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถสร้างการรับรู้และการตระหนักถึงความสำคัญด้านการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมและดิจิทัลให้กับอุตสาหกรรมและธุรกิจด้านดิจิทัลอย่างกว้างขวางทั้งในระดับประเทศ และระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงเกิดโครงการ “Digital Economy Go 2Gether" เพื่อสร้างความร่วมมือ หาพันธมิตรในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งในการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล รวมถึงพัฒนาและส่งเสริมให้เกิดการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และความมั่นคง รวมกันเป็นเครือข่ายความร่วมมือที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลไทยให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแรง

สำหรับการจัดงาน “Digital Economy Go 2Gether" ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณเหล่าพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนและร่วมเป็นเครือข่ายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลกับทางดีป้า  พร้อมกับการประกาศเปิดรับความร่วมมือเพิ่มเติมจากพันธมิตรอื่น ๆ ที่เล็งเห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อมาร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลให้กับอุตสาหกรรมและธุรกิจด้านดิจิทัลไปพร้อมกัน และเพื่อให้ประเทศไทยได้ขับเคลื่อนสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างยั่งยืน 

22 กรกฏาคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai