โคเวสโตร (ประเทศไทย) จับมือ สนช. เปิดตัว Innovation Design Contest 2019 ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม

ชวนเด็กมหาวิทยาลัยและอาชีวศึกษา โชว์กึ๋นประกวดออกแบบนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอน เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา

โคเวสโตร ผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์ชั้นนำระดับโลก จับมือ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม เปิดตัวโครงการ Covestro Innovation Design Contest 2019 หรือ IDC เชิญชวนนักศึกษามหาวิทยาลัยและอาชีวศึกษาจากทั่วประเทศแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ ร่วมประกวดออกแบบนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนเชิงบูรณาการ ในหัวข้อ “Fun Lesson”  เพื่อชิงถ้วยรางวัลและทุนการศึกษารวมกว่า 300,000 บาท และโอกาสร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานที่ศูนย์นวัตกรรมโคเวสโตรเอเชียแปซิฟิก (Covestro Innovation Center APAC) ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เปิดรับสมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม – 16 กันยายน 2562

         ดร. เยอร์เกน มายน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่นำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมมีความสำคัญอย่างมาก และกำลังอยู่ในความสนใจของหลายประเทศทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืน โคเวสโตร เล็งเห็นว่าการส่งเสริมแนวคิดดังกล่าวให้กับภาคการศึกษาจะสามารถเป็นจุดเริ่มต้นที่เข้มแข็งในการผลักดันให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อย่างเป็นรูปธรรมได้ในอนาคต สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN Sustainable Development Goals) ในการยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยนวัตกรรม อันจะนำไปสู่การสร้างประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนทั้งการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนในสังคมได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว”

เพื่อตอบรับแนวทางดังกล่าว บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมมือกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในการผลักดันและสนับสนุนการเรียนการสอนตามแนวคิด STEAM จัดโครงการ Covestro Innovation Design Contest 2019 หรือ IDC ในหัวข้อ Fun Lesson เชิญชวนนักศึกษามหาวิทยาลัยและอาชีวศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีและปวส. ร่วมประกวดออกแบบผลงานนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนเชิงบูรณาการที่มีความน่าสนใจตามแนวคิด STEAM เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับเยาวชน

 ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อํานวยการ สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ องค์การมหาชน (สนช.) กล่าวว่า “เราจะเห็นว่าโลกในยุคปัจจุบันนั้นถูกขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง หนึ่งในพันธกิจหลักของ สนช. คือการขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทยสู่ Innovation Nation ตลอดจนปลูกฝังเยาวชนไทยให้มีกระบวนการคิดเชิงนวัตกรรม ด้วยการใช้หลักพื้นฐานของ STEAM  หรือ องค์ความรู้ที่สำคัญทั้ง 5 สาขา ได้แก่ วิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) ศิลปศาสตร์ (Arts) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) ซึ่งจะเป็นการช่วยสนับสนุนให้เยาวชนในทุกระดับเติบโตในสายอาชีพด้านนวัตกรรมได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น”

“ดังนั้น สนช. มีความยินดีอย่างยิ่งที่โคเวสโตรเห็นความสำคัญในการปลูกฝัง และส่งเสริมกระบวนการคิดเชิงนวัตกรรมให้แก่เยาวชน และหวังว่าความร่วมมือในการจัดโครงการประกวดออกแบบนวัตกรรมในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันดีในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรที่จะช่วยขับเคลื่อนการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนานวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนเชิงบูรณาการในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการศึกษาของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป” ดร.พันธุ์อาจ กล่าว

โครงการ Covestro Innovation Design Contest 2019 – Fun Lesson เปิดรับสมัครให้ผู้สนใจ ส่งไอเดียทางช่องทางออนไลน์ที่ www.covestro.co.th/idc ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม – 16 กันยายน 2562 และจะมีกำหนดจัดโรดโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการไปยังมหาวิทยาลัยชั้นนำ 10 แห่ง ทั่วประเทศ โดยผู้เข้ารอบ 6 ทีมสุดท้ายจะได้เข้าร่วมไอเดียแคมป์และนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมประกาศผลการแข่งขันทีมชนะเลิศในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นางสาวกวิสรา วรรธนะพิศิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการ Covestro Innovation Design Contest 2019 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีความน่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นอย่างมาก เพราะจะได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์จริงแบบ 360 องศา ตั้งแต่การวางแนวคิด ไปจนถึงการเข้าร่วมไอเดียแคมป์กับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงมือปฏิบัติจริง โดยทีมที่ชนะเลิศจะมีโอกาสร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานที่ศูนย์นวัตกรรมโคเวสโตรเอเชียแปซิฟิก (Covestro Innovation Center  APAC) ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน นับว่าเป็นการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่มีความสนุกสนาน เพื่อการสร้างนักออกแบบนวัตกรรมรุ่นใหม่ นำไปสู่การสร้างสังคมที่ยั่งยืนในอนาคตได้อีกด้วย”

            สำหรับนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดตามกำหนดการและ รายละเอียดต่างๆ ของโครงการได้ที่เว็บไซต์โครงการและ Facebook : Covestro Thailand หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ผู้ประสานงานโครงการที่เบอร์โทรศัพท์ 096-9639498 ได้ในเวลาราชการ

18 กรกฏาคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai